Tuesday, October 17, 2017

SÁNG ĐẦU TUẦN


Vương Ngọc Minh

Chim của giấc mộng. Tranh Duy Thanh

“tại sao
không ở lại với cô ấy chứ!”
nghĩ thế nhưng cứ tiếp tục bước
tuyền bước dài

tôi đi- lúc đẩy cửa buồng
người cứng đơ (do thiếu ngủ!) ngó
ngoài đường castro
chỗ market với đường số 16
vài anh già đồng tính vẫn đứng lóng nhóng đĩ đực
vài ba người (mũ trùm kín đầu) rời khỏi nhà
do công việc làm sớm

trong thành phố- rộng
- dường
trơ mỗi mình tôi
kẻ vô công rỗi nghề/ ngay đến cả nghĩ
bây giờ- thực
chẳng biết nghĩ gì (!) bộ phim tài liệu “lịch sử chiến tranh việt nam
the viet nam war”

người mỹ
họ làm cho họ
có nghĩ chi tới phe này phe nọ
để mà phải bàn
cãi

đêm đã tàn hẳn
tôi đang bước lui lại chung cư (như thú hoang
vừa bị rượt
đuổi/ bán mạng!)

đột nhiên móc điện thoại
tôi gọi uber
đi một chuyến- đến giờ
quả không nhớ đã đi tận đâu
bởi đi như đi chết/ còn nơi đến
muôn năm vẫn ở bên kia biển.
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment