Monday, October 2, 2017

AI CẦN GIẤC MƠ?


nguyễn thị khánh minh

Marc-Chagall. The Dream

Tôi là kẻ đi nhặt những giấc mơ
Giấc mơ người ta quên khi xuống tầu thời gian
Giấc mơ người ta đánh rơi trong đêm
Giấc mơ bị đánh cắp trong ngày
Giấc mơ bong bóng bay
Giấc mơ còng gió
Giấc mơ bọt biển
Giấc mơ hạt cát
Giấc mơ chín
Giấc mơ non
Vô cùng. Những Giấc Mơ Xanh
Tôi nhặt. Và gom lại

Một lúc nào đó. Tôi sẽ về. Trong mùa đông. Đứng ở góc một ngôi chùa cổ có lá bàng đỏ rụng đầy sân. Những tĩnh tro râm ran. Làn hương quấn quít.
Nhớ nhé. Tôi quàng chiếc khăn lụa thành đô cổ tích. Trước mặt tôi có tấm biển đề, “Nơi đây có đủ loại giấc mơ. Ai cần xin cứ đến lựa.”
Bạn hãy bước lên bậc-tam-cấp-thời-gian, quá khứ-hôm nay-và ngày mai. Và chọn một giấc mơ. Tôi chỉ giữ lại cho mình, một thôi. Giấc mơ của một cái bóng. Đang gùi một lời hẹn. Không thời gian.
5.2013
NTKM

(trích Tản Văn Thi. sắp xuất bản)

No comments:

Post a Comment