Saturday, April 1, 2017

TỈNH DẬY SAU CUỘC MỔ


nguyễn thị khánh minh

NT Khánh Minh. Đinh Cưng vẽ 2015

Tôi nằm trên chiếc giường đẩy
Chênh vênh đường cong ánh nhìn
Ngày chếch nắng. Bóng nghỉ ngơi của tàng cây bên cửa sổ
Trong tay tôi hơi ấm của chiếc tượng Phật Bà màu san hô đỏ
Nơi chiếc ghế nệm nâu. Con trai tôi ngồi. Chờ đợi. Không sao không sao đâu mẹ…
Nơi nương náu bàn tay nắm lại. Không sao không sao đâu em…
Anh nói sẽ đọc bài kinh cầu an
Anh nói sẽ đọc bài thơ em thích. Về biển
Có cánh buồm đỏ đang chở về những giấc mơ
Hải âu rít trắng chiều. Con sóng xanh. Vỗ mãi

Nỗi sợ hãi tôi trốn vào. Lời kinh theo đi… theo đi…
Sóng nhỏ dần nhỏ như tiếng nói thầm

Và thuốc mê tan vào những dòng sông mảnh mai chằng chịt
Nhanh hơn là tôi biết…

Tôi tỉnh dậy nỗi sợ ập tới
Chợt nhớ giờ vòm cây mở rộng hơi đêm
Cho những con chim bên thềm nhà tôi đi ngủ
Biển đã ngủ cùng cuộc mổ cũng thức dậy
Cơn đau vỡ sóng
Những đoá hướng dương sáng một khung cửa tối
Những ánh mắt âu lo thân thiết. Nhìn tôi
Và tôi biết. Tôi đã trôi qua vết cắt bằng sự chờ đợi của những trái tim
Tôi đi qua con đường mê bằng ánh mắt lời kinh thắp sáng

NTKM
4.2014,
(bệnh viện Orange Coast Memorial)

No comments:

Post a Comment