Monday, April 3, 2017

THĂM ANH XUÂN THIỆP. HỎI CHỊ KHÁNH MINH


Hồ Đình Nghiêm

Hoa magnolia. Photo Khánh Minh

Tôi ngửa cổ nuốt hai viên thuốc đắng
dặn dò ghi ba lần cách sáu tiếng đêm ngày
nhãn thuốc là cặp đôi một vài dược liệu
chẳng hoàn hảo ngầy ngật lạnh vô minh

Tôi đọc thơ anh Thiệp chị Minh
ôi chữ có khi vực mình qua quạnh quẽ
như y tá đêm hôm vào lay dậy
bàn tay mềm sửa lại tấm chăn rơi

Tôi từng sống qua cảnh nhà thơ đang chịu trận
thương viện chốn này đâu cũng một duột y trang
như con nít tập đánh vần hoạn nạn
sinh lão bệnh . rồi cà lăm

Tôi ra viện làm bạn với cây gậy
tập giữ thăng bằng đi với ba chân
nhớ anh texas chị cali trời trở
xin lời thơ sớm tìm gặp khoảng trời xanh

Tôi vô phước không đọc kinh hay tụng chú
viết đôi hàng sẻ chia cơn ngặt nghèo
sẽ có lúc tôi lò dò sang bên ấy
góp cho đầy câu thơ lỡ đánh rơi

Xuân đang về. ừ yêu lắm hoa vừa nở
chị Minh anh Thiệp có nghe gió sang mùa
ôi những người thi sĩ đang ôm giữ
bài thơ sẽ nhốt đầy lá xanh reo.

Hồ Đình Nghiêm

No comments:

Post a Comment