Thursday, April 6, 2017

KỆ. LÀ NGUỒN KINH ĐƠN GIẢN


Hoàng Xuân Sơn


Tranh chăn trâu

tặng Quang Chơn
gởi Lữ Quỳnh   


dễ

sống được bao lăm
khó làm chi
cho mệt người


qua lại

mình khó người
người khó mình
rốt cục
thời gian trục lợi


nước

hãy như nước
thuỳ nhiên
ở bất cứ dạng nào


lửa

đừng như lửa
lửa chú tâm
thiêu ngược mình


trào

sẽ không bao giờ có bạn
khi cái nhìn đăm đăm
trèo qua xét nét


thiếu

đừng mơ có sự vẹn toàn
chỉ có đầu óc mình
tự khiếm khuyết


lực

khi nghĩ mình là trùm
sự tự cao
đè nhau lùn xuống


nới

biết tha thứ
đá cũng nhẹ hờ
như bông


đóng

tại sao những cái đinh
ghim.  ghim hoài
cho tới khi
đời hết thở


ám

bắt bẻ
là nguồn cơn của
mê muội


thước

so đo
làm nhân cách
tủn mủn dần


khóc cười

đừng bao giờ cười người biết khóc
người khóc được
là người giữ nụ cười
luôn tươi tắn


hạnh phúc

cho trăm năm
vào chết một ngày*
bạn tôi
đã nói như thế**

HOÀNG XUÂN SƠN
đầu tháng tư hai ngàn mười bảy

*Trịnh Công Sơn – Cát Bụi
**Zarathustra Đã Nói Như Thế - Also Sprach Zarathustra, F. Nietzsche

No comments:

Post a Comment